วิธีทำ SEO หน้าแรก ง่ายๆด้วยตนเอง อยากรู้ทำยังไง



กลับมา Update ในปี 2021 อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้โพสบทความนี้ คือ วิธีทำ SEO สำหรับมือใหม่ ลงไป และได้ค่อยๆวัดผล แรกๆใช้วิธีทําให้ google หาเว็บเราเจอซะก่อน ซึ่งตอนแรกเมื่อผ่านไป 2 อาทิตย์ ปรากฏว่า ไม่มีอันดับเลยครับ ครั้งนี้ถึงกลับต้องกลับมาทบทวน องค์ประกอบ การทำ SEO พอเวลาผ่านไป เริ่มปีใหม่ 2021 ผมจึงได้ค่อยๆโปรโมทโดยการนำไปเผยแพร่บทเว็บต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Comment ที่เว็บบอร์ด หรือนำไปโพสใน Social media ก่อนจะไปโปรโมทตามที่ต่างๆนั้น แบบนี้โดยนำคำพวกนี้มาสอดแทรกเข้าไปครับ

วิธีทําให้เว็บติด Google

ผมได้นำเนื้อหา พร้อมกับประยุกต์ใช้ Keyword ที่ได้ ลงไปในบทความ เพื่อบ่งบอกว่า เนื้อหานี้ เกี่ยวกับอะไร เกี่ยวกับ SEO หรือเปล่า

ถ้าไม่ทำ SEO ด้วยวิธีนี้ ผลลัพท์จะเป็นแบบไหนน้า

ผมได้ปรับแต่งโดยใช้หัวข้อจาก ด้านล่างนี้เลยครับ
บทที่ 5 ปรับแต่ง Onpage Blogger
ด้วยเทคนิค 11 ข้อสำหรับ SEO 2021
AMP เพื่อเพิ่มความเร็ว
คู่มือทำ SEO 2021 จาก Google
ซึ่งจะเห็นได้ว่าผมได้นำคำค้นหาใกล้เคียง ที่แสดงด้านล่างของ Google มาใช้ในส่วนหัวเรื่อง หรือ วิธีทำ seo บลาบลาบลาซึ่งผลลัพท์ที่ได้ตอนแรกนั้น อยู่อันดับที่ 95 ขออภัยเนื่องจากผมลืม Capture ไว้ แต่แล้วก็เหมือนจะยังแกว่งๆอยู่ ตอนแรกว่าจะรอดูไปสักระยะ ให้เวลามันค่อยๆไต่อันดับมา แต่ผมก็อดใจไม่ไหว 55
เลยนำลิ้งไปโปรโมท ตามเว็บต่างๆ เช่น Reddit ดังรูปด้านล่างนี้

สิ่งที่ปรับแต่งเพื่อผลลัพท์ที่ดีขึ้น คือ เขียน Content SEO ที่ดีในมุมมองของ Blog9t

ผมได้ค้นหากระทู้ใน pantip ต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เกี่ยวกับการทำ SEO อย่างง่าย ในข้างต้นหรือ Blogger ที่สอนติดหน้าแรก Google ผมได้ทำการ comment ข้อความพร้อมสอดแทรก url ของ Blog9t ลงไปผลลัพท์ที่ได้ก็ออกมาอย่างที่เห็นเนี่ยแหละครับ

ขอเกาะกระทู้ SEO pantip หน่อยนะครับ

จริงๆแล้วก็ยังมีส่วนที่ผมได้ทำการปรับแต่งด้าน On-page ไปอยู่แล้วครับ เช่นการใช้ TAG h1 h2 สำหรับหน้าบทความ เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าเช่นบทความนี้ก็มีเช่นกัน
พร้อมทั้ง ใช้รูปภาพพร้อมสอดแทรก เนื้อหาที่อยู่ภายใต้รูปภาพ เช่น Alt tag

หวังว่าวิธีการนี้ยังสามารถทำอันดับได้ดีในปี 2021 และปีต่อๆไปนะครับ ผมจะรอดูผลลัพท์ต่อไป เรื่อยๆครับ หากมีอะไรเพิ่มเติม หรือข่าวสารการอัพเดท อัลกอริทึมของ Google แล้วเกิดผลกระทบ ผมจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้ติดตามครับ และหากเพื่อนๆมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการทำ seo ของเพื่อนๆสามารถพูดคุยกับผมได้ที่ Fanpage Blog9t ได้เลยครับ
Blog9t
อ่านต่อ วิธีทำ SEO หน้าแรก ง่ายๆด้วยตนเอง อยากรู้ทำยังไง