ขั้นตอนการทำ SEO ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่อย่างละเอียด

หากคุณกำลังมองหา วิธีการทำ seo ขั้นพื้นฐาน แล้วหละก็ คุณมาถูกทางแล้ว แต่เนื้อหาต่อไปนี้ มิได้เป็นการสอนทำ seo แต่อย่างใด มือใหม่หลบไปมือเก่าควรแนะนำ อิอิ ผมแค่ต้องการที่จะทดสอบ อะไรบางอย่าง กับการจัดอันดับ บน Google ด้วย การใช้หลักการ การทำ SEO 2021 โดยผมจะอ้างอิงจาก
การทำ SEO กับ Blogspot โดย Google.co.th เป็นหลักนะครับ


วิธีทำ SEO ง่ายๆบ้านๆ สไตล์ Blog9T

ซึ่ง Keyword ที่คิดว่าจะใช้ทดสอบ นี้ คือ "วิธี ทำ seo" ซึ่งผมอาจจะใช้โพสนี้แหละ ในการตรวจสอบอันดับ ดูซิว่า ผลลัพท์ จะออกมาเป็นตามที่ต้องการหรือไม่
โดยส่วนตัวแล้ว ผมมองว่า 1 ตอนนี้วิธีการทำ seo สมัยใหม่มันเปลี่ยนจากเดิมก่อนมากครับ เดี๋ยวนี้ สะกิดอะไรนิดหน่อย ก็หายบ้าง มาบ้าง ฮ่า

ก่อนอื่นเลย ผมจะปรับแต่ง โดยใช้ onpage blogger ในยุคเก่า + กับ Social Media Share เข้าช่วย
สิ่งที่คาดหวังในการทดสอบอาจจะได้ผลต่างจากการทํา SEO Wordpress เพราะว่านี่คือการใช้ Blogger แทน ผมต้องการแน่ใจบางอย่างว่า ปัจจัยเก่าๆ ที่เคยมีผลในการทำให้ติดหน้าแรก ได้นั้น ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือไม่
และ ผมต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีทำSEO ด้วย เพราะว่าห่างหายไปนานครับสำหรับ วงการนี้ (ไปเป็นโปรแกรมเมอร์ ซะงั้น 55)

ขอบอกก่อนตรงนี้นะครับว่า ไม่ได้มีเจตนา จะเป็นคู่แข่งของเพื่อนๆ ที่ รับทำ SEO แต่อย่างใด แต่ถ้าเห็นบล็อกเล็กๆ บล็อกนี้ไปโผล่ ก็ขออภัยนะครับ อิอิ

ผมได้อ่านบทความหลายๆบทความเกี่ยวกับ การทำ seo 2021 สิ่งที่ผมได้รับคือ Mobile Friendly เน้นๆ เพราะเมื่อก่อนผมไม่เคยได้สนใจเลย

มัวแต่จะดันอันดับให้มันดีขึ้นอย่างเดียว จนลืมสนใจว่า UX UI มันจะแย่สักแค่ไหน ปัจจุบันนี้ ได้ทำการเปลี่ยน Template ของ Blogger ให้ดูเรียบง่าย
และสอดคล้องกับหลักการในคู่มือ SEO ของ Google ในหัวข้อที่ชื่อว่า Mobile Friendly มากขึ้น

แน่นอนครับ ผมมองว่า เทรน SEO by AMP หรือ Accelerate Mobile Page อาจจะมาแรงใน ปี 2021 ก็เป็นได้ ผมจึงพยายามศึกษาว่า มันคืออะไร

และได้ลองปรับแต่ง Code และโครงสร้างเว็บ Structure ให้เป็นไปตามที่ AMP project ได้เขียนไว้ แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าที่ควร ในส่วนนี้จึงอาจจะต้องศึกษากันต่อไป อิอิ

เดี๋ยวผมจะมาแชร์ วิธีทำ SEO ในความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะไม่ถูกต้อง 100% แต่เพื่อนๆ สามารถนำ ใช้งานได้แน่นอนครับ

วิธีที่ใช้สำหรับการทดสอบครั้งนี้



1. ผมจะปรับแต่ง SEO Onpage เท่าที่จะทำได้ (อันนี้ผมขอใช้เป็นแนวคิดส่วนตัวนะครับ ผมก็ใช้หลักการทำ SEO Onpage เก่าๆ ตาม เทคนิคการปรับแต่ง Onpage)
2. ผมจะเขียนบทความที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ Keyword ใกล้เคียง
3. ผมจะใช้พวก Social media เช่น การทํา seo facebook การแชร์บทความนี้
4. ผมจะสมัคร เว็บ อื่นๆ เพื่อทำเป็น Backlink กลับมา ในที่นี้หมายถึงอาจจะมี (Comment Blog เทคนิคสมัยเก่า) ใน List ที่เคยเก็บมา อ้างอิงจาก >> รายชื่อเว็บไซต์สำหรับโปรโมท
5. ผมจะทำ Video Content สำหรับ Blog9T นี้ โดยใช้ Youtube เป็นแหล่งอัพโหลด VDO Content ใช้วิธีการแนบลิ้งที่อยู่ มาที่โพสนี้ครับ
6. ผมจะใช้ Social Bookmark โดยการนำ Reddit เข้าเสริมพลัง
7. ผมจะใช้วิธีหา Backlinks คุณภาพ โดยหลัการสร้าง Backlinks อย่างไร
8. ผมจะทำอะไรเพิ่มเติม โปรดติดตามได้ที่ Blog9T ...
ปล. รายละเอียดเล็กน้อยหากไม่เข้าใจเนื้อหา สามารถ Inbox เข้ามาคุยกันได้ครับ Blog9T Fanpage

ขอบคุณที่ติดตาม และอ่านมาจนถึงตอนนี้ครับ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีทำ seo ทีสามารถนำไปปรับใช้ในปี 2021 นี้นะครับ

Update สำหรับ ปี 2021
อันดับในบางหน้าได้มีการขยับขึ้นและลงตามลำดับการเวลาครับ ซึ่งบาง Keyword นั้นอันดับได้ตกลงไปมาก และในบาง Keyword ก็ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในตรงนี้ผมยังไม่สามารถสรุปที่มาที่ไปได้ครับ
ไว้ผมมีอะไรใหม่ๆ จะมาเขียนลงที่ Blog9T ทำบล็อกติด SEO แล้วพบกันครับ อ่านต่อ ขั้นตอนการทำ SEO ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่อย่างละเอียด