Google Birthday Update : [27 กันยายน 2561]

Google Algolithm Update September 2018

เมื่อวันที่ 27 กันยาที่ผ่านมา ผมก็แปลกใจว่าทำไม อันดับเริ่มตก แต่ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร พอมาทราบข่าวว่า Google Algorithm Updated กี่ครั้งแล้วที่เราต้องสะดุ้งกับคำนี้
ผมได้หาข้อมูลจึงพบว่า วันที่ 27 กันยา เป็น Google's birthday แหม่ วันเกิดทั้งที ปรับๆนิดๆหน่อยๆฉลองเนอะ แต่ถึงจะเป็นแค่ อัพเดทเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เกิดผลเปลี่ยนแปลงสำหรับบางเว็บเลยละครับเพราะเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ Update (Medic) สำหรับเว็บสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยคิวต่อมาก็คงที่เหลือแล้วหละครับ หุๆ

ความเปลี่ยนแปลงต่อการอัพเดทครั้งนี้

เรามาดูความเห็นของคนชาวต่างชาติ ที่ทำ SEO ด้วยกันดูครับ

I've been hit also on 27. Lost 30% of my usual traffic.
ทราฟฟิกหายไป 30% โอ้โห

We detected a 15% drop on our organic traffic since 27th, September. And we didn't benefit much in August. Going to cry. : (
Organic Traffic ตกลงจากเดิม 15 % (ของผมก็ไม่ต่างกันเท่าไร อยากจะร้องไห้ไปด้วยคน)

from September 27th the decrease is 30%, it's not finished, there's still movement on accuranker, for me, accuranker is the most accurate for my website.
อันดับตกกันยกใหญ่

new update come ? i lost every day 500-600 visitor
คนเข้าชมหายไป 500-600 คน (ของผมก็เช่นกัน TT ^ TT)

I have literally hundreds of changes everytime I am updating Serpbook. From #40 to #2 from 3# to 15# etc. it is constantly changing. I am really wondering when things are going to settle down. This is only for a specific niche tho. Some other niches ranking are steady af.
ผมก็งงเหมือนกับเขาแหละครับ บาง Keyword อันดับจาก >100 สู่ 20
ปกติผมเข้าดูทาง Thaiseoboard ที่เป็นบอร์ดพูดคุยเกี่ยวกับ SEO ยังไม่พบเจอคนบ่นเรื่องอันดับตก หรือ traffic หายในช่วงนี้กันครับ แต่ผมว่ามีแน่ๆ หึๆ ท่านกำลังเสียใจแบบลับๆอยู่ด้วยหรือเปล่า หรือบางคนกำลังยิ่มมุมปากเพราะ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถึงจะช้าไปหน่อย ก็ขออวยพรให้ Google ย้อนหลัง เนื่องใน September 27th (Google Birthday Update) ขอภาวนาให้ Google อยู่คู่กับเราไปอีกนานๆ เราจะได้มีบอสให้ต่อสู้ในสงคราม SEO ต่อๆไป
อ่านต่อ Google Birthday Update : [27 กันยายน 2561]