Amazon/Adsense คุณภาพ โดยการทำบล็อก Review สินค้า

Amazon/Adsense คุณภาพ โดยการทำบล็อก Reviews สินค้า

ตัวอย่างบล็อกคุณภาพ ทำเพื่อหารายได้จาก Adsense และ Amazon


ขั้นเวลา ก่อนเผยใต๋ สายปั่น ต้องมาทำสายคุณภาพเผื่อเวลาสักหน่อยนิดนึง

สำหรับบล็อกนี้ผมลองทำเล่นๆ เพื่อทดสอบว่า การทำบล็อก Review ยังได้ผลหรือไม่ ก็ต้องลองดูต่อไป
โดยลักษณะ เป็น 1 Blog Review หลายสินค้าครับ

โดยผมใช้ของฟรีจาก Blogger นี่แหละ
รีวิวส่วนนึงผมเอามาจาก Amazon เองเลยหละครับ ส่วนที่เหลือก็ตัดแปะๆเอาให้ดูดี
ทำ Facebook Page ให้มันดูไฮโซ ซะหน่อย

แต่ก่อนอื่นก็ต้องหา Keyword ที่พอมีคนค้นหาครับ

อย่างตัวนี้ ผมกะไว้ที่ 390/Month : 1 Keyword แน่นอนว่าเราไม่กินแค่ Keyword นี้ครับ เราต้องเป็นกลุ่ม Keyword ผมเจาะจงเป็น Niche ไว้ เพื่อ เราจะกิน ได้หลาย Keyword ในทีเดียวครับ
Ex.
https://healthyoriginsubiquinol.blogspot.com/

Product in Keyword


NSI Vitacost Ubiquinol CoQH, Nordic CoQ10 Ubiquinol, Qunol Mega CoQ10, Source Naturals Ubiquinol CoQh

นี่เป็น Keyword ที่ได้มีการเปรียบเทียบกัน ระหว่างราคาและคุณภาพ  สังเกตุว่าเราจะเห็น Ubiquinol เป็น Keyword หลัก ส่วนที่เหลือจะมี ตามชื่อสินค้าบ้าง เราจะมองว่าเป็นกลุ่ม Niche เดียวกันครับ

เพื่อนๆสามารถทำได้ง่ายๆเลยครับ โดยการหากลุ่ม Keyword Niche มาสัก 1 กลุ่ม จากนั้นค่อยๆเจาะไปทีหละนิดครับ

อย่าง Ex นี้ ผมทำโดยการ เจาะ สุขภาพ >> อาหาร >> อาหารเสริม ได้หลักๆมาแล้ว ผมก็หาสินค้าของหมวดนี้ พบว่าส่วนมากจะเกี่ยวกับ บำรุง เจ้าตัวสารอาหารที่ชื่อว่า โคเอ็นไซน์ คุ้นๆไหมครับ เราจะได้ยินชื่อที่เขาเรียกกันว่า โคเอ็นไซน์คิวเท็น ตัวนี้แหละครับผมจับมาทำ

ถ้าเทียบ Niche กับ Keyword ปกติแล้ว จะเห็นได้ว่า
สุขภาพ < หลักๆ
อาหารเสริม < หมวดหมู่
CoQ 10 < คีย์เวิร์ด Niche
... + Coq 10 + ... < กลุ่ม สินค้า ที่อยู่ใน Niche Keyword ครับ

การเจาะเป็นกลุ่มแบบนี้เราก็สามารถเขียน เนื้อหาได้ เพราะถ้าเรารู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไร เราก็สามารถหาข้อมูล หลายๆด้านได้เช่นกันครับ


แล้วพบกันใหม่ ^__^

Blog9t

อ่านต่อ Amazon/Adsense คุณภาพ โดยการทำบล็อก Review สินค้า