บทที่ 6 การฝากลิ้งหรือประกาศเว็บไซต์

การฝากลิ้งหรือประกาศเว็บไซต์

จากบทที่แล้ว เทคนิคการทำ SEO On-Page เพื่อปรับแต่งบล็อกให้ มีโอกาสในการทำอันดับ ในบทนี้จะเป็นการต่อยอดเพื่อให้ โอกาสนั้นเพิ่มมากขึ้น และชัวร์มากขึ้น สิ่งนี้ เขาเรียกติดปากว่าการทำ Links หรือการหา Backlinks นั้นเอง การทำ SEO Off-Page หรือง่ายๆคือ การทำ SEO แบบภายนอกเว็บบล็อกของเราโดยที่เพื่อนๆ สามารถทำได้ง่าย โดยการ ใช้ Blog Free Blog 2.0 หรือบล็อกที่หน้าตาคล้ายๆ Blogger ของเราแหละครับ SMF หรือ Webboard เป็นระบบเว็บที่สามารถให้เราสมัครเป็นสมาชิกแล้วสามารถถามตอบได้ โดยการทำ Links เราจะทำที่หน้า Profile ของเรา หลังจากที่เราได้ สมัครไปเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถใส่ลิ้งบล็อกของเรา ใส่ลายเซ็น ให้ลิ้งมาเว็บบล็อกเราได้ สำคัญ เว็บ Pligg เป็นแหล่งการหาลิ้งที่ง่ายดายมากโดยแค่สมัคร แล้วเราสามารถโพสเว็บบล็อกเราได้เลย และที่สำคัญยังสามารถทำ Links จาก หน้า Profile ของเราได้อีก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพื่อนๆรู้จัก Facebook ใช่ไหมครับ Twitter อีก ซึ่งพวกนี้เอง สามารถนำมาสร้างเพื่อโปรโมทจากทาง Fanpage ได้อีกเช่นกัน

***วิธีใช้นะครับ เหมือนที่ผมสอนทำบล็อกเกอร์จาก Blogspot นั่นแหละ คล้ายๆกันเลย คือสมัครสมาชิกเสร็จยืนยัน Email จากนั้นก็เข้าไปทำ Link กลับมาที่ บล็อกของเราโดยใช้เป็น Keyword ที่เราต้องการให้ติดอันดับในการค้นหอ่านต่อ บทที่ 6 การฝากลิ้งหรือประกาศเว็บไซต์