#2.Prosperent เทคนิคเร่ง Index ให้ Google ภายใน 1 วินาที

มาแล้ว เทคนิค Index ให้เว็บเกิดใหม่ Style Blog9t

สังเกตจาก เมื่อวันที่แล้ว #1.Prosperent จะเห็นได้ว่าตอนนี้ ลักษณะการ Index ผมไม่รู้ว่า Google เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย แต่ ใน#2 นี้ ผมจะมาพูดถึงการทำให้ Index แบบใน Style ที่ผมทำอยู่
ตอนนี้ครับ ผ่านไป รวมทั้งสิ้น 3 วัน สำหรับ 2 เว็บนี้ มาดู Index กันบ้างครับ

Index เว็บ Prosperent ที่ 1 ตอน 2
Index เว็บ Prosperent ที่ 2 ตอน 2

Index ไม่นิ่ง ขึ้นๆลงๆ ถ้าสังเกตุเป็น ชมนะ จะเห็นได้ว่า ขึ้นๆลงๆจริงๆ TT^TT

เอาหละ พูดถึงเนื้อหาหลักๆกันเลยดีกว่า สำหรับเจ้าวิธีทำให้ Index บางท่านอาจจะทำแบบผม หรือเปล่า ผมไม่แน่ใจนะครับ อาจจะเหมือนๆชาวบ้าน ก็ขออภัย เพราะผมก็ไม่ได้ติดตาม ว่า Google ปัจจุบันเป็นเช่นไร ผมแค่ลองมั่วๆเท่านั้นเองครับ

เทคนิคทำเว็บให้ Index ภายในไม่กี่วินาที

เริ่มแรก หลังจากเราทำเว็บ เสร็จแล้ว ให้ทำการใช้ Gmail ล็อกอินเข้าไปใน http://www.google.com/webmasters/tools/ เข้าไปแล้ว ก็ Add site ไปเลยครับ

เทคนิค เร่ง Index สูตร Index ฉับพัน: Addsite
เทคนิค เร่ง Index สูตร Index ฉับพัน: Addsite 2

ในการ Verify นั้นนะครับ ผมใช้การ อัพโหลดไฟล์ google1231212.html เข้าสู่หน้าหลักของเว็บครับ

และหลังจากที่เรา Addsite และ Verify เรียบร้อยแล้ว ผมจะเข้าสู่เมนูด้านซ้ายมือ คือ Sitemaps ครับ

เทคนิค เร่ง Index สูตร Index ฉับพัน: Add Sitemap

และทำการกด Add/Test Sitemap ครับ แล้วกรอก sitemap.xml เข้าไป หากเปน Blogger ผมใช้ atom.xml ครับ

ทีนี้ยังไม่หมดครับ เข้าไปที่ Fetch As Google เพื่อเรียกบอทมาเก็บทันทีครับ

เทคนิค เร่ง Index สูตร Index ฉับพัน: Fetch Bot

คลิกรูปดูรูปใหญ่ครับ


ปกติพอถึงขั้นตอนนี้ เมื่อ add Url เข้าไป จะ Index เลยทันทีครับ
เทคนิคผมคือ ผมจะ Add หน้า Sitemap.xml เข้าไปด้วย แล้ว ตอนกด Submit มันจะมีให้เลือกสองอัน อันแรก คือ Submit to Index และ Url All link submit ผมจะใช้ Url All link submit สำหรับ Sitemap.xml ครับ
และหลังจากนั้นก็เอาหน้า ย่อยๆของเว็บเรา สัก 5-10 ลิ้ง เข้าไป Submit to Index ครับ


จากนั้นผมต่อด้วยการไป Ping ครับ โดยการใช้ ลิ้ง Sitemap.xml และ ลิ้งหน้าหลักครับ



แล้วก็แค่กลับไป เชค site:ชื่อเว็บ ใน Google.com ดูสิครับ ^____^


เรียบร้อยครับ Index แล้ว เย้ๆ ติดตามตอนต่อไป

Blog9t

อ่านต่อ #2.Prosperent เทคนิคเร่ง Index ให้ Google ภายใน 1 วินาที