Sapanbot สะพานบอทคืออะไร ใครจะรู้


สะพานบอท คืออะไร เพื่อนๆหลายคนสงสัยและถามกันมา

สะพานบอทที่เป็นประโยชน์สูงสุด

สะพานบอท คือ การสร้างช่องทางเพื่อให้บรรดา Robots ของ Search Engine ทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Google มาพบเจอ และ นำ เว็บไซด์ ของคุณนั้นไปเก็บไว้ที่ SERPs  ( Search Engine Result Pages )


สะพานบอททำอย่างไร

การทำสะพานบอทนั้นสามารถทำได้หลายวิธี แตกต่างกันไป ผมขอเอาวิธีของผมมาแบ่งปันนะครับ



1. landing page คือ การสร้างเพจขึ้นมาเพื่อรวบรวม Keyword ไว้แล้วรอให้ Robots มาเก็บ  บางคนก็อัด Link ไว้มันทุกๆ Keyword เลย อืม... วิธีนี้เมื่อก่อน ฮิต มากครับ แต่ผมว่าถ้าจะทำแบบนี้ในตอนนี้ต้องระวัง Google Balog มาเก็บนะครับ วิธีของผมคือ นำหลักการของ landing page มาใช้ คือเวลาผมเขียนบทความ ผมจะพยายามแทรก Keyword ไว้ในบทความ รวมถึงเนื้อหาตอน เกริ่น ที่จะใชว์ในหน้าแรกด้วย ลองสังเกตุกันนะครับ แต่ถ้าจะแทรก Keyword ลงไปก็อย่าให้เยอะเกินไปจนผิดสังเกตุนะครับ
2. ลายเซ็นในเว็บบอร์ด ข้อนี้นอกจากที่เราจะได้ BackLink มากมายแล้วเรายังได้ทำ สะพานบอท Keyword ไปในตัวด้วย เช่น เว็บบอร์ดอะไร ก็ตาที่เราเล่นอยู่บ่อยๆ เราเอาลายเซ็นไปใส่เช่น  กวดวิชา  แล้วใส่ Link เข้าไปในนั้น ทุกๆ กระทู้ที่คุณโพส หริอ เคยโพสไป จะมี Link ของคุณ ขึ้นทันทีโดยอัตโนมัติ แต่ก็พยายามไปใส่ในเว็บที่สอดคล้องกับเว็บคุณด้วยนะครับ
3. โพสในเว็บบอร์ด ข้อนี้น่าจะถนัดกันนะครับก็โปรโมทเว็บแบบเดิมๆ ที่ทำกันนั่นแหละครับแต่ต้องทำอย่างพองาม และอย่าลืมใช้ Social Media ให้เป็นประโยชน์ด้วยนะครับ
4.RSS Feed สร้าง RSS Feed ขึ้นมาจากนั้นไปสมัคร blog อะไรก็ได้ แต่สำคัญตรงที่คุณต้องเข้าไปอัพเดทมันบ่อยๆ และเขียนบทความที่ สอดคล้องกับเว็บไซด์ แต่ต้องไม่เอาบทความในเว็บไซด์ไปใส่ แต่เอา RSS Feed ไปใส่อาจจะบอกว่าเป็นแหล่งความรู้ก็ได้ และ หากใครเห็นว่า บทความ หรือ ข้อมูลคุณดีเค้าก็จะนำ RSS Feed ของคุณไปแปะ ไปเรื่อยๆ และคุณก็จะได้ BlackLink และสะพานบอทเพิ่มเอง

สะพานบอท คือ "การสร้างหน้าเวป ที่จะเอาลิงค์เวปไซต์ของเรา ที่ว่ามีเป็นสิบ เป็นร้อย เป็นพัน นั่นแหละครับ มารวมกันไว้ ที่หน้านั้น หน้าเดียว แล้ว เอา URL หน้าที่เรารวมลิงค์ เหล่า นั้นไปโปรโมท อีกทีครับ"


ยกตัวอย่าง ขั้นตอนการทำสะพานบอท เช่น

1. ไปสมัคร Free Blog เช่น WordPress.com หรือ Blogspot.com หรือ Free Blog ต่างๆ PR สูง จะตั้งชื่อ url อะไรก็แล้วแต่เรา
2. ไปสมัคร Free Webboard ตามที่ต่างๆ ที่เปิดให้บริการ โพสต์บทความฟรี โปรโมทฟรี เช่น ที่นี่ http://www.fix.gs ลองไปสมัคร แล้วทำตามคนในนั้น ทำดูครับ
3. เมื่อ สมัครเรียบร้อยแล้ว เราก็โพสต์บทความ ของเราลงไปด้วยนะครับ ซักประมาณ 300-500 คำ กำลังดี แล้วก็เอา link เวป ของเราใส่เข้าไปด้วย ถ้ามีหลายเวป เป็นพัน ก็แยกเป้นหลายๆ บทความก็ได้ แล้วก็ยัด link web เรา เข้าไป บทความละ 50 ลิงค์ ก็แล้วแต่ ความเหมาะสม
4. เมื่อเราโพสต์บทความของเราเสร้จแล้ว เราก็จะเอา url หน้าที่เราไปโพสต์บทความไว้นั้น ไปโปรโมทอีกทีครับ เช่น ได้หน้านี้มา http://aaa.wordpress.com/บทความ.html ก็เอา อันนี้ ไปโปรโมท เพื่อเรียกบอท (อันนี้แหละครับ เรียกว่า สะพานบอท) และเพื่อให้มัน index พอ index บอทก็จะมา
5. วิธีการโปรโมทหรือ เรียกบอท ก็มีหลายวิธี เช่น ใส่ไว้ใน ลายเซ็นต์ในบอร์ดที่เราเล่นอยู่, โพสต์บน twitter หรือ facebook, นำ RSS ของบทความนั้น ไปซับมิต Feed
อ่านต่อ Sapanbot สะพานบอทคืออะไร ใครจะรู้