ประสบการณ์ "SEO 2018" ติดอันดับ 1 ได้ยังไง

เราจะกลับไปพูดถึง การทำ SEO 2018 พอถึงปี 2019 แล้ว เพราะหากพูดถึงวิธีทำ SEO ในแบบอดีตนั้นแตกต่างกับปัจจุบันมาก เพราะหลายอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ทั้งรูปแบบ Website เอง Technology ที่พัฒนาขึ้น ภาษาที่ใช้เขียนก็มีมากขึ้น มีการรองรับ หลาย Platform อีกทั้ง ตัว Search Engine เองมีการพัฒนา Algorithm อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า หากใครที่ยังไม่ได้ปรับตัวละก็ คุณอาจจะตามไม่ทันแล้วหละ ต้องศึกษาใหม่ แน่นอนว่าผมเองก็จับทางไม่ค่อยถูกกันเลยทีเดียว ตั้งแต่ปี 2013 - 2018 นี้ อะไรๆก็เปลี่ยนไปเยอะมาก โดยเฉพาะ อัลกอริทึมของ Google ที่พัฒนาไม่รู้จบ หลังจากที่ได้ทดลอง ปรับแต่งหน้าเว็บ Template และ Optimization ต่างๆ ที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ทาง SEO ด้วยวิธีการที่ผมได้ศึกษามาพอสมควร การหา Backlink จากเว็บที่เกี่ยวข้อง การเขียนเนื้อหาโดยมี Keyword ที่ใกล้เคียง การเชื่อมโยงโครงสร้างภายใน และปัจจัย SEO onpage, SEO Offpage และอื่นๆอีกมากมาย
ทำ Local SEO ด้วย Google Map
เคสนี้ว่ากันด้วย "seo 2018"

ทำ SEO ให้เว็บติดอันดับ 1 เป็นไปได้ยังไง

เมื่อผมได้ตรวจสอบบางอย่าง จึงพบว่า เทคนิคนี้ได้ผล โดยเฉพาะ ด้าน Local SEO ก่อนอื่นผมขออธิบายเรื่อง Local SEO สั้นๆก่อนนะครับ มันคือการทำ SEO โดยเน้นพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย หรือบางคนเรียกว่า โปรโมทเฉพาะพื้นที่ โดยในที่นี้ได้ใช้ Google Map, Google Business ช่วยในการสร้าง Backlink ที่มีคุณภาพและผมเน้นการหา Backlink โดยส่วนมาเป็นเว็บภาษาไทย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการแสดงผลการค้นหาคือ Google.co.th / สังเกตได้ว่า เมื่อเราค้นหาด้วย Internet ภายในประเทศ จะแสดงผลลัพธ์ได้ดีกว่า ต่างประเทศครับ หรือก็คือ อันดับที่แสดง มีผลแค่เฉพาะ ประเทศครับ หากเพื่อนๆ อยู่ต่างประเทศอื่น ค้นหาด้วยคำเดียวกันนี้ อาจจะได้ผลลัพธ์การค้นหาที่ไม่เหมือนกันครับ

ผมได้ใช้วิธีเชคอันดับของ Keyword SEO 2018 ดังนี้

เช็คอันดับ ด้วย Google Chorme

1. ใช้ Google Chrome โหมด ไม่ระบุตัวตน วิธีใช้งาน เพียงแค่เปิด Google Chorme ขึ้นมา จากนั้นกด Ctrl + Shift + N จะเป็นการเปิดหน้าต่างขึ้นมาใหม่ในโหมดไม่ระบุตัวตนครับ
เช็คอันดับ ด้วย Firefox
เพิ่มคำอธิบายภาพ

2. ใช้ Firefox โหมด ไม่ระบุตัวตน เปิด Firefox จากนั้นกด Ctrl + Shift + P จะเป็นการเปิดหน้าต่างใหม่ครับ
เช็คอันดับ ด้วย เครื่องมือออนไลน์

3. ใช้ เครื่องมือตรวจสอบอันดับ โดยผมเพียงค้นใน Google ว่า "เชคอันดับ" ก็จะมีเครื่องมือให้เลือกใช้มากมายครับ
ตรวจสอบอันดับ seo 2018 ด้วย Google search mobile

4. ตรวจสอบผ่านสมาทโฟน หรือเรียกสั้นๆว่า Google Search on mobile โดยเชคจาก Google Chome ใน มือถือ เลยทีเดียว
เชคอันดับ seo 2018 ด้วย Google search console

และ 5. เชคอันดับด้วย Google Search Console ใน Google Webmaster Tools ซึ่งแน่นอนว่า มันอาจจะเคยเป็นอดีตไปแล้ว ถ้าค้นหาตอนนี้ ก็อาจจะไม่เจออีกแล้ว เพราะผมได้ทำการเปลี่ยน Keyword ในหน้านั้นไปยังปี 2019 เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากเพื่อนๆจะหาเจอ ก็คงเป็นบทความนี้ที่อาจจะยังหลงเหลืออยู่ครับ
ส่วนหน้าที่เคยติดอันดับไปก่อนหน้า คือหน้านี้ คู่มือทำ SEO 2018
อ่านต่อ ประสบการณ์ "SEO 2018" ติดอันดับ 1 ได้ยังไง