บทที่ 1 ปฐมบทก่อนหารายได้ ขั้นตอนเบื้องต้น

การหารายได้จาก Blogger

บทแรก ที่จะขอกล่าวถึงจะเป็นในส่วนของ IDEA นะครับ ผมขอแบ่งหมวดคร่าวๆ เกี่ยวกับ IDEA ในรูปแบบของผมเองนะครับ IDEA = Design + Content + Marketing แต่ก่อนจะเข้าเรื่อง ผมอยากให้ใช้แนวคิด แนวชอบ เป็นเหตุผลครับ เช่น แนวคิดของผม จะสร้าง Blog ที่จะเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับคำแนะนำ การหารายได้ จาก Adsense โดยใช้ Blogger โดยรูปแบบการ Design ผมจะใช้เป็น บล็อก หน้าตาคล้าย Website ส่วน Content ผมจะผลัดกันลง ระหว่างภาพประกอบกับ VDO แนะนำนะครับ ด้าน Marketing ผมจะทำยังไง ในส่วนตัวด้าน SEO ผมใช้แค่ Onpage + Unique Content และเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพราะบางทีอาจจะบอกต่อๆกันไปครับ

การคิดหา IDEAS เพื่อมาใช้งาน

 ต้องตั้งโจทย์กันก่อนนะครับ เพื่อนๆชอบอะไร ถนัดอะไร มีความรู้แค่ไหน เพื่อนๆอยากทำอะไร(สนใจ) เพื่อนๆมีพื้นฐานอะไรบ้าง IDEA แนวคิดเป็นแบบไหน - เริ่มจาก การ Design จะทำแบบไหน โทนสีอะไร - Content จะทำแบบไหน ข้อความ เสียง VDO รูปภาพ -

หารายได้จากไหน

Marketing จะไปต่อยอดการหารายได้ทางใดได้บ้าง Banner Ads Aff จากนั้นก็เริ่มเลยครับหลังจากที่ทุกคนอ่านเสร็จผมเชื่อว่า IDEA เพื่อนๆคงพุ่งปิ๊ดกันแล้ว ผมขอแนะนำให้ลงมือเลยครับ เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ สู้ๆครับผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ เอา ตย บล็อกนี้ได้เลยครับ แนวคิดของผม ทำบล็อกแนะนำเกี่ยวกับการหารายได้ IDEA อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้น ต่อยอดยังไง ผมก็สามารถนำความรู้ที่มีแม้ไม่เก่งมาก มาแนะนำ เด็กๆ ที่สนใจ หรือเพื่อนๆ พี่ๆ ลุง ป้า น้า อา = = ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ แล้วจะแวะมาทำสื่อ รูปภาพ VDO มาสอนอีกทีนะครับ Adsense, Blogger, IDEA, ขั้นตอนแรก


เพื่อนๆสามารถ ติดตาม ผลงานในบทต่อไป ด้านล่างนี้เลยครับ

อ่านต่อ บทที่ 1 ปฐมบทก่อนหารายได้ ขั้นตอนเบื้องต้น